NGÀY ĐỘC THÂN 2020 MANG VỀ CHO ALIBABA DOANH THU KỶ LỤC 56 TỶ USD


Từ năm 2009, tập đoàn TMDT lớn nhất Trung Quốc Alibaba của Trung Quốc khởi xướng trào lưu mua sắm trực tuyến trong ngày lễ Độc Thân (Singles Day - 11.11)  đã biến ngày hội không chính thức của giới sinh viên này trở thành một sự kiện tiếp thị thường niên, với đủ mọi mặt hàng chào bán với những chương trình khuyến mãi " cực sốc" đi kèm.

Sáng 20/11 Báo cáo công bố, địp mua sắm Ngày lễ độc thân 2020 đã mang về cho Alibaba khoản thu kỷ lục 56 tỷ USD), thông qua những giao dịch thực hiện trên các nền tảng bán hàng trực tuyến của tập đoàn như Tmall.com, AliExpress  và Taobao hay trực tiếp tại các hệ thống cửa hàng truyền thống.

Lượng hàng hóa bán ra trong dịp này năm nay tăng ~27% so với cùng kỳ năm 2019. Mốc doanh thu 1 tỷ USD đã được thiết lập ở 1 phut đầu tiên của lễ hội mua sắm kéo dài 24h này, tính từ 0h00 phút ngày 11/11.

Theo CEO của Alibaba, ông Daniel Zhang nhấn mạnh những con số nêu trên chứng minh cho "sức mạnh và sự phát triển của nền kinh tế tiêu dùng ở Trung Quốc". Những số liệu đó càng ấn tượng hơn nếu so sánh giữa Singles Day (Trung Quốc) với Cyber Monday - lễ hội mua sắm trực tuyến trong 24h sau Lễ Tạ ơn được tổ chức thường niên tại Mỹ.

Theo Alibaba, hơn 19.000 Thương hiệu từ hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia hệ thống của tập đoàn này trong Singles Day năm nay, Dây là năm cuối cùng nhà sáng lập Jack Ma dự lễ hội mua sắm này trên cương vị Chủ Tịch tập đoàn Alibaba

Theo kế doạnh được công bố trước đó (hồi tháng 9 vừa qua) ông Mã Vân sẽ đã trao lại cương vị Chủ Tịch cho ông Daniel Zhang vào tháng 9/2019.

Nguồn: theo tạp chí tài chính