**Các đơn Chuyển phát tiết kiệm liên tỉnh/huyện bằng bưu điện tùy theo khối lượng và kích thước có thể tính theo cước ngoại thành HCM và cộng thêm phí chuyển phát (20,000-30,000).
***Quý khách hàng lưu ý: Chi phí trên chưa bao gồm các chi phí phát sinh khác (nếu có): phí nâng hạ tại kho TQ, phí kéo hàng từ bưu cục về kho TQ, phí đóng kiện gỗ, phí đóng bao, phí nâng hạ nội địa VN (300-500,000/kiện), phí kiểm hàng,..........
III. THÔNG BÁO QUY ĐỊNH THANH TOÁN VÀ GIAO HÀNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG (KH) TEX
1. Quy định thanh toán hàng hoá: Khi được nhân viên Tex báo giá cước, KH vui lòng hoàn tất thanh toán trước khi nhận hàng. (Trường hợp KH quen cần hỗ trợ nhận hàng gấp khi nhân viên chưa cập nhật cước thanh toán, Tex sẽ linh động giao hàng trước)
2. Dịch vụ giao hàng miễn phí Nội Thành HCM cho Khách Hàng có đơn hàng từ 200kg trở lên:
- Trường hợp 1: KH chọn dịch vụ giao hàng miễn phí: (Thời gian giao trong ngày không cố định giờ chắc chắn, vì xe lớn đi theo tuyến)
* Kho và Tài xế giao hàng:
+ Kho có trách nhiệm liên hệ KH báo ngày giao hàng.
+ Tài xế có trách nhiệm gọi điện báo cho KH trước 15p khi giao.
* Khách hàng:
+ Xác định rõ địa điểm nhận hàng với NV kho. (Trường hợp KH đổi địa điểm giao hàng, phải báo ngay cho NV kho chậm nhất 1 ngày trước khi giao)
+ Chuẩn bị nhân lực và các công cụ hỗ trợ (xe nâng/xe đẩy,....) để bốc xếp hàng xuống xe.
+ Điểm hạ hàng của KH cách điểm đậu xe từ 3m trở lên (sẽ phát sinh thêm phí nếu KH có yêu cầu Nhân viên Tex mang hàng tới nơi để hàng).
**KH lưu ý: KH vui lòng thanh toán các chi phí phát sinh (nếu có) do đổi địa chỉ giao hàng, không có người nhận hàng sai quy định trên.
- Trường hợp 2: Khách hàng không chọn dịch vụ giao hàng miễn phí:
+ KH thông báo xác nhận nhận hàng tại kho Sài Gòn cho NV Tex ngay khi KH đặt đơn hàng và chậm nhất ngay khi có thông báo hàng về Hà Nội để NV Tex chủ động sắp xếp hàng hoá tốt nhất đến KH.
+ KH tự sắp xếp xe tới kho SG / hoặc tự đặt ship tới kho Sài Gòn nhận hàng. (Chi phí ship KH trả)
**KH lưu ý: KH vui lòng chịu trách nhiệm với trường hợp hàng hoá về chậm và thanh toán các chi phí phát sinh (nếu có) do KH không thông báo hoặc cập nhật chậm trễ thời gian quy định trên.
IV. XỬ LÍ PHÁT SINH VẤN ĐỀ VỀ HÀNG HOÁ
-Hiện nay, vấn đề thiếu hàng quá trình vận chuyển từ TQ về VN thi thoảng lại có, nguyên nhân chủ yếu có thể do bên shop giao thiếu hàng, chia nhiều mã vận đơn, hoặc bị mất trong quá trình vận chuyển,.... Hoặc có trường hợp không đúng số cân, kích thước, số khối,....thực nhận so với thông tin kho Tex đã cập nhật trên đơn. Vậy nên Quý khách hàng khi nhận hàng lưu ý như sau :
A) Đồng kiểm với shipper ngay tại lúc nhận hàng (nhất là những bao hàng có nhiều kiện ), kiểm đủ số lượng mới nhận hàng. Nếu thấy kiện hàng bị rách, không nguyên vẹn, Quý khách hàng lập biên bản hoặc quay video với shipper về số lượng kiện nhận được rồi mới cho shipper rời đi. Trường hợp Quý khách hàng không thể cung cấp được video TEX sẽ không chịu trách nhiệm.
B) Khi nhận hàng, Quý khách hàng cân, đo kích thước nguyên đai nguyên kiện, nếu không đúng theo cước cân nặng đã cập nhật trên đơn Quý khách hàng vui lòng quay clip lại để phản hồi cho TEX. Sau khi đã khui hàng thì Tex không giải quyết các trường hợp sai lệch số cân, số kích thước.
C) Khi khui hàng kiểm tra, Quý khách hàng vui lòng quay clip lại từ lúc bắt đầu mở hàng đến khi lấy ra toàn bộ hàng trong kiện để phản hồi cho TEX. Để nếu thiếu hàng, sai hàng, sai màu, lỗi sản phẩm,.... Tex sẽ hỗ trợ xử lí nhanh chóng và tốt nhất. Sẽ rất khó hoặc không thể xử lí nếu không có video kiểm hàng.
- Xin Quý khách hàng thông cảm và cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
V. CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, BỒI THƯỜNG VỚI HÀNG MUA HỘ (ORDER):
- TEX đền bù 100% tiền hàng các đơn hàng mua hộ bị thiếu sản phẩm, hoặc thất lạc.
-Các trường hợp chủ quan do mua sai hàng, Tex sẽ thương lượng để xử lí, khắc phục theo sự đồng ý của 2 bên.
- Nếu quý khách dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, trường hợp hàng hóa dễ vỡ (sành sứ, thủy tinh,...)/hàng giá trị cao mặc dù đã đóng gói kĩ (đóng gỗ/túi khí/mút xốp) bị hư hỏng, bể vỡ do vận chuyển hoặc do các yếu tố khách quan khác (vận chuyển/kiểm hóa,...), chúng tôi sẽ bồi thường 100% giá trị hàng hóa bị hư hỏng, bể vỡ*.
-Phí bảo hiểm hàng hóa là 2.5% trên tổng giá trị đơn hàng+ship nội địa TQ đối với đơn hàng có giá trị trên 100 triệu đồng hoặc 5% trên tổng giá trị đơn hàng+ship nội địa TQ đối với đơn hàng có giá trị dưới 100 triệu đồng. Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng thêm dịch vụ này, để giảm thiểu rủi ro tối đa.
Ví dụ: Đơn hàng của quý khách là 10.000.000đ. Nếu quý khách mua thêm phí bảo hiểm hàng hóa 5% (tức là 500.000đ). Nếu xảy ra tình trạng bể vỡ, hư hỏng, biến dạng nặng,... trị giá hư hại: 5.000.000 thì Tex sẽ đền bù 5.000.000
- Nếu quý khách không dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, trường hợp hàng hóa dễ vỡ (sành sứ, thủy tinh,...)/hàng giá trị cao mặc dù đã đóng gói kĩ (đóng gỗ/túi khí/mút xốp) bị hư hỏng, bể vỡ do vận chuyển hoặc do các yếu tố khách quan khác (vận chuyển/kiểm hóa,...), chúng tôi trên tinh thần sẽ hỗ trợ trao đổi shop để đòi bồi thường, khiếu nại, hoàn tiền từ shop.
*Tex chỉ nhận bảo hiểm hàng hóa dễ vỡ và hàng giá trị cao khi và chỉ khi đóng gói có kiện gỗ hoặc pallet. Các trường hợp đóng gói không cẩn thận dù đã mua bảo hiểm nhưng Tex cũng sẽ không hỗ trợ được phần hư hỏng của sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
*Đặc biệt: TEX chỉ xử lý đền bù nếu có thiếu sản phẩm, bị bể vỡ, hư hỏng, biến dạng,.... khi và chỉ khi Khách hàng cung cấp được video clip kiểm hàng được quay liền mạch từ lúc trước khi mở hàng đến khi lấy toàn bộ hàng bên trong ra ngoài.
TEX có quyền từ chối xử lí hoặc đền bù nếu Khách hàng:
- Không cung cấp được video clip kiểm hàng.
- Video clip không liền mạch hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa.
- Video clip không quay đều các mặt của kiện hàng.
- Hàng hóa có dấu hiệu đã mở từ trước hoặc dấu hiệu đóng gói lại.