ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ UY TÍN CỦA SHOP/XƯỞNG TRUNG QUỐC


HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ UY TÍN CỦA SHOP/XƯỞNG

- Với định hướng phục vụ các nhóm Khách hàng khác nhau, các website bán hàng của Trung Quốc (Taobao, Tmall, 1688) áp dụng cách thức đánh giá uy tín nhà cung cấp theo những cách khác nhau, Trong đó:
– Taobao.com & Tmall.com: Hướng tới các Khách hàng lẻ: Tập trung vào đánh giá theo chất lượng của từng giao dịch lẻ.
– 1688.com: Hướng tới các Khách hàng mua sỉ: Tập trung đánh giá sự trung thành của Khách hàng và khối lượng giao dịch.

 
1. Tmall.com

– Tmall trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia đảm bảo một số tiêu chí sau:
+ Bán hàng chất lượng, hàng chính hãng của các thương hiệu, được chứng thực bởi các nhà sản xuất các thương hiệu đó.
+ Có ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall.
+ Tham gia các chương trình bảo đảm quyền lợi của người mua.
– Do vậy, các shop trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao, tuy nhiên các shop trên Tmall vẫn có điểm đánh giá dịch vụ và điểm đánh giá khiếu nại giống Taobao để Khách hàng có thể tham khảo (tham khảo theo mục 2).

 2. Taobao.com
– Bảng xếp hạng độ tín nhiệm người bán:



Thời gian thành lập của Shop trên taobao, đánh giá của Khách hàng về chất lượng sản phẩm, tốc độ giao hàng của Shop theo thang điểm 5.